Lượt xem: 314

Bà Huỳnh Thị Mùi – người cao tuổi làm công tác dân vận

Dù đã hơn 70 tuổi, nhưng bà Huỳnh Thị Mùi vẫn mạnh khỏe, nhanh nhẹn, rất nhiệt tình tham gia công tác địa phương và luôn hoàn thành công việc của đoàn thể do mình phụ trách. Bà thường xuyên đi cơ sở gặp gỡ bà con để tận tình tư vấn, trao đổi, thông tin chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, địa phương và được tập thể cán bộ Khóm 2, Phường 4 tin yêu, tín nhiệm.

Bà Huỳnh Thị Mùi. Ảnh Kim Đồng

    Vốn là giáo viên tiểu học về hưu, nên bà có lợi thế tham gia công tác ở địa bàn Khóm 2, Phường 4 từ năm 2004 cho đến nay. Người bạn đồng hành suốt hành trình làm công tác dân vận ở cơ sở là “chiếc xe đạp cà tàng”, cùng bà rong rũi khắp con đường, ngõ hẻm trong điều kiện hạ tầng còn nhiều khó khăn. Nhưng bà vẫn không nản chí mà xem đó là thước đo để thử thách mình trong vai trò mới.

    Lúc đầu nhận nhiệm vụ làm cộng tác viên dân số của khóm, bà gặp không ít khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động thực hiện kế hoạch hóa gia đình, vì gặp chị em có con một bề, có người lại quan niệm sinh tới đâu nuôi tới đó. Nhưng bà Mùi quan niệm “mưa dầm thấm lâu” nên thường xuyên trò chuyện chia sẻ, dần dần lấy được tình cảm, niềm tin và họ làm theo lời bà.

    Với uy tín, cách nói chuyện thuyết phục, cụm dân số do bà Mùi phụ trách nói riêng và Khóm 2 nói chung đều không phát sinh trường hợp sinh con thứ 3 trở lên và ai cũng ý thức hướng đến mục tiêu mỗi cặp vợ chồng nên “có 2 con là đủ”, dần dần ai cũng tự xem đây là tiêu chí, suy nghĩ, hành động của mình trong xây dựng hạnh phúc gia đình. Bà còn gần gũi nắm rõ những hoàn cảnh khó khăn để địa phương giúp đỡ vượt lên hoàn cảnh, thoát nghèo.

    Đến năm 2008, bà nhận thêm nhiệm vụ mới Phó Ban công tác Mặt trận, Chi Hội phó Chi Hội Phụ nữ khóm, phụ trách Tổ vay vốn và tiết kiệm Ngân hàng Chính sách xã hội, Tổ trưởng Tổ hòa giải cơ sở và Chi Hội trưởng Chi Hội Người cao tuổi… Ở vai trò, nhiệm vụ nào bà đều đặt hết “cái tâm” của mình để làm tròn trách nhiệm. Mỗi khi có vụ việc cần hòa giải, bà giám sát, tìm hiểu, lắng nghe. Khi hoạt động phong trào, vận động quần chúng, bà luôn dựa vào sức mạnh tập thể, với sự định hướng của cấp ủy địa phương.

    Bà Trần Thị Cúc - hội viên Người cao tuổi của khóm cho biết: “Cô Mùi hay giúp đỡ mọi người, cô còn tư vấn cách làm ăn, cách giáo dục con trong gia đình và giới thiệu vốn vay để giúp hộ nghèo có điều kiện làm ăn phát triển kinh tế gia đình”.

    Anh Trương Thành Hiếu - nhân viên y tế Trạm Y tế Phường 4 chia sẻ: “Tuy là người cao tuổi, nhưng khi tham gia bất cứ công viêc gì thì cô Mùi đều rất nhiệt tình. Cao điểm là các chiến dịch tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, diệt lăng quăng, cô đã giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ. Với tôi, Cô là động lực, là tấm gương để tôi học tập, làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình”.

    Còn đồng chí Quách Ngọc Lợi - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân Khóm 2, Phường 4 cũng nhận định thêm: “Nhìn chung các hoạt động, phong trào do bà Mùi đảm trách đều thực hiện rất trách nhiệm. Đối với từng việc, bà tham gia cùng cấp ủy để định hướng, phối hợp với các ngành, đoàn thể khóm, phường thực hiện có hiệu quả. Bà được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Sóc Trăng tặng Giấy khen về hoàn thành tốt nhiệm vụ hoạt động và phong trào phụ nữ của khóm và được biểu dương khen thưởng trong thực hiện vai trò Tổ tiết kiệm vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, không có nợ quá hạn cao trong năm 2019”.

    Nhưng với bà, tất cả những việc làm được đều có sự đóng góp của tập thể. Điều đó là động lực giúp bà vơi bớt đi mệt nhọc, tiếp tục kéo dài thời gian đóng góp, mang lại niềm vui cho bà con còn nhiều khó khăn. Vui nhất là giờ đây cụm dân số của bà có quy mô dân số ổn định, hầu hết người cao tuổi đều tham gia vào Hội... đáng kể là Khóm 2 không có trường hợp nợ quá hạn tín dụng.

    Chia sẻ về kinh nghiệm làm công tác mặt trận cơ sở bà Mùi cười cho rằng, trước nhất phải bằng “cái tâm”, sự chịu khó, lắng nghe, học hỏi từ nhiều phía. Bà cho biết thêm: “Hiện tại, thấy mình có điều kiện, sức khỏe thì tiếp tục đóng góp cho địa phương. Với tôi, trước khi làm công việc gì thì đều nghiên cứu, tìm hiểu rồi trao đổi giữa các thành viên liên quan phối hợp, để làm tốt nhiệm vụ được cấp ủy, địa phương tin tưởng giao cho. Vui nhất là khi mình làm cầu nối với địa phương, giúp được hộ nghèo hay trường hợp khó khăn nào cải thiện điều kiện cuộc sống, là tôi thấy có thêm niềm tin, động lực để tiếp tục làm công tác mặt trận ở cơ sở”.

    Với tinh thần trách nhiệm, dù tuổi đã cao nhưng bà Huỳnh Thị Mùi vẫn tiên phong trong mọi hoạt động, phong trào công tác địa phương và điều đáng quý là bà luôn chịu khó, chịu làm theo những điều Bác Hồ khuyên dạy người làm công tác dân vận phải ghi nhớ, đó là “óc nghĩ, mắt trông, chân đi, miệng nói, tay làm” để gần dân, sát dân và hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Anh Huy 


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 81
  • Hôm nay: 10159
  • Trong tuần: 77,479
  • Tất cả: 11,861,668